nagaway

ที่เที่ยว นอร์เวย์ 12 พิกัด สุดยอดธรรมชาติสแกนดิเนเวีย

ที่เที่ยว นอร์เวย์

หัวข้อนำทาง

ที่เที่ยว นอร์เวย์ หนึ่งในเมืองที่สวยที่สุดในสแกนดิเนเวีย ที่เต็มไปด้วยสุดยอดวิวธรรมชาติ ทั้งภูเขา ทะเล และยังสามารถมองเห็นแสงเหนือและพระอาทิตย์เที่ยงคืนได้อีกด้วย ใครที่ชอบผจญภัยชอบเที่ยวธรรมชาติและเดินเล่นในเมืองแบบเรียบง่ายคลาสสิค บรรยากาศยุโรปมาให้ชมกัน

 

กรุงออสโล (Oslo) ที่เที่ยว นอร์เวย์

ที่เที่ยว นอร์เวย์ เริ่มต้นการเดินทางสู่นอร์เวย์กันที่เมืองหลวงของประเทศอย่าง ออสโล ศูนย์กลางความเจริญของประเทศในด้านต่างๆ นอกจากความสวยงามของสถาปัตยกรรมทั้งเก่าและใหม่ที่เราพบเห็นได้ในเมืองแล้ว ออสโลยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทะเลสาบ ป่าไม้ และเมืองที่เป็นระเบียบเรียบร้อย และการควบคุมมลพิษอย่างเข้มงวด ทำให้อากาศที่นี่สดชื่นจนได้ชื่อว่าเป็นปอดของยุโรป ในออสโลมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น Oslo Opera House อาคารทรงเรขาคณิตสมัยใหม่ รวมถึงพิพิธภัณฑ์ต่างๆ กรุงออสโล

 

เมืองเบอร์เกน (Bergen)

เมืองเบอร์เกน เป็นเมืองใหญ่อันดับสองรองจากออสโลและเคยเป็นเมืองหลวงของนอร์เวย์ ในเมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่กลายเป็นสัญลักษณ์อีกแห่งของนอร์เวย์ ย่านเมืองเก่าของ Bergen ซึ่งมีอาคารไม้โบราณสีสันสดใสตั้งอยู่ริมท่าเรือ ในอดีตเคยเป็นโกดังเก็บของ แต่ปัจจุบันได้ถูกดัดแปลงเป็นร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว เช่น พิพิธภัณฑ์และนิทรรศการศิลปะ เป็นห้องแถวสูงประมาณ 2-3 ชั้น เป็นอาคารเก่าแก่อายุกว่า 300 ปี ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO โดยไม่เบื่อ ใครมาทัวร์นอร์เวย์ ต้องมาสัมผัสบรรยากาศเมืองเก่า

 

ยอดเขาฟลอยเอน (Mount Floyen)

ยอดเขาฟลอยเอน ขึ้นไปชมวิวเมืองเบอร์เกนจากมุมสูงที่ Mount Floyen ที่สูงจากระดับน้ำทะเล 320 เมตรกันเถอะ มีหน้าต่างกระจกสามารถชมวิวได้ตลอดทาง เป็นรถรางชมวิวบนภูเขาที่ให้บริการมายาวนานตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2461 หรือกว่า 100 ปีที่แล้ว

 

รถไฟสายโรแมนติก ฟลัมส์บานา (Flamsbana)

รถไฟสายฟลัมส์บานา เส้นทางรถไฟสายเก่าที่โรแมนติกที่สุดสายหนึ่งของโลก เปิดตั้งแต่ปี 1940 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของนอร์เวย์ ระหว่างทางคุณจะได้เห็นทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งหุบเขา ทะเลสาบ หมู่บ้านน่ารักๆ และน้ำตก Kjosfossen ที่เกิดจากหิมะที่ละลาย หัวรถจักรขบวนเก่าจะเดินทางต่อไป และระหว่างทางจะมีอุโมงค์ที่ตัดผ่านภูเขา ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่ใช้แรงงานคนในการขุดล้วนๆ จากนั้นรถไฟจะพานักท่องเที่ยวไปยังสถานีสุดท้าย Myrdal ซึ่งตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 867 เมตร Flamsbana

 

ซอก์งเนฟยอร์ด (Sognefjord)

ที่เที่ยว นอร์เวย์ นอร์เวย์มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เรียกว่า ฟยอร์ด ซึ่งฟยอร์ดเป็นอ่าวเล็กๆ เกิดจากการละลายของธารน้ำแข็งที่ผ่านมาหลายร้อยปี จนพังทลายกลายเป็นทางน้ำไหลระหว่างภูเขา ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของประเทศทางยุโรปเหนืออย่างนอร์เวย์อยู่ดี และหากใครมีโอกาสไปทัวร์นอร์เวย์ ต้องไม่พลาดไปชมความงามของซอคเนฟยอร์ดแห่งเมืองฟลุม เป็นฟยอร์ดที่ยาวและลึกที่สุดในโลก มีความลึกถึง 1,300 เมตร และทอดยาวระหว่างภูเขากว่า 200 กิโลเมตร . ความยาวเพียง 18 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังสามารถนั่งเรือข้ามฟากเพื่อชมทัศนียภาพได้อีกด้วย ซอก์งเนฟยอร์ด

 

เมืองทรอมโซ (Tromso)

เมืองทรอมโซ ใครมีความฝันอยากล่าแสงเหนือ ถ้าได้ไปเที่ยวที่นอร์เวย์ ต้องมาเมือง Tromso ที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเลบริเวณ Arctic Circle เป็นเมืองที่สามารถเห็นแสงเหนือได้ในฤดูหนาว และชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนในฤดูร้อน ในอดีต ที่นี่เคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ และได้ขยายเศรษฐกิจเป็นเมืองใหญ่ แต่บรรยากาศในเมืองยังคงเรียบง่ายและเงียบสงบ มีบ้านเมืองน่ารัก สีสันสดใส นอกจากชมปรากฏการณ์ทางธรรมชาติแล้ว ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยว เช่น ล่องเรือชมวาฬหลังค่อมอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเมืองมีทั้ง Arctic Cathedral, Alpine Botanical Gardens (Tromso Arctic-Alpine) และอื่นๆ

 

หมู่เกาะโลโฟเทน (Lofoten)

สถานที่ชมแสงเหนือยอดนิยมอีกแห่งในนอร์เวย์ คือ หมู่เกาะโลโฟเทน กลางทะเลนอร์เวย์ ที่บรรยากาศสวยงามราวกับภาพวาด เป็นเกาะน้อยใหญ่ที่โอบล้อมด้วยภูเขาหิมะ มีหมู่บ้านชาวประมงกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ หมู่บ้านที่มีชื่อเสียงและได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดคือหมู่บ้านชาวประมงสีแดงแห่ง Reine, หมู่บ้าน Hamnoy และ Eggum ที่งดงาม ซึ่งเป็นหมู่บ้านแห่งเดียวบนชายฝั่งทะเล เกาะ Vestvågøy ซึ่งเป็นหมู่บ้านของ O(Å) ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของ Moskenesøy ติดกับเกาะ Lofoten และมีหมู่บ้านชาวประมงมากมาย แต่ละแห่งมีทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุด ฉันไม่สามารถหาได้จากทุกที่

 

ไกแรงเกอร์ฟยอร์ด (Geirangerfjord)

ไกแรงเกอร์ฟยอร์ด ต้องยกให้ฟยอร์ดที่สวยที่สุดในนอร์เวย์ Geirangerfjord ซึ่งได้รับฉายาว่าราชินีแห่งฟยอร์ด ตั้งอยู่ใกล้กับเมือง Alesund ฟยอร์ดนี้มีความลึก 1,000 เมตร และยาวกว่า 15 กิโลเมตร กิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือการล่องเรือในแม่น้ำ Nice ตลอดสองข้างทางยังมีน้ำตก Seven Sisters ที่ไหลตกจากหน้าผาสูง 250 เมตรขึ้นไปชมวิวที่ Geiranger Skywalk-Dalsnibba จุดชมวิวฟยอร์ดที่สูงที่สุดในยุโรป ด้วยความสูง 1,500 เมตร

 

เมืองทรอนด์ไฮม์ (Trondheim)

ที่เที่ยว นอร์เวย์ มาถึงเมืองใหญ่อันดับ 3 ของประเทศกันบ้าง ทรอนด์เฮม สร้างขึ้นโดยชาวไวกิ้งในปี ค.ศ. 997 เป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ มีที่เที่ยวมากมาย หนึ่งในไฮไลท์คือ Old Town Bridge สะพานประวัติศาสตร์ที่ข้ามแม่น้ำ Nidelva โดยมีอาคารสไตล์นอร์เวย์หลากสีสันทั้งสองฝั่งแม่น้ำ เป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมของที่นี่ เมืองทรอนด์ไฮม์

 

โทรลส์ทุงกา (Trolltunga)

โทรลส์ทุงกา ผู้ที่ชอบท้าทายความสูงควรไปที่โทรลล์ทังกา หน้าผาน่าหวาดเสียวที่ดูเหมือนแผ่นหินยื่นออกมาจากหน้าผา ที่มาของชื่อในภาษาอังกฤษคือ Troll’s Tongue หรือ ลิ้นของโทรลล์ จุดนี้มีระดับความสูง 1,100 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นจุดชมวิวฟยอร์ดที่สวยงาม ด้านล่างเป็นทะเลสาบ Ringedalsvatnet ใครอยากพิชิตจุดนี้? จะเปิดตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนถึงกลางเดือนกันยายนเท่านั้น Trolltunga

 

ถนนข้ามทะเลแอตแลนติก (Atlantic Ocean Road)

ถนนข้ามทะเลแอตแลนติก เป็นเส้นทางเลียบมหาสมุทรแอตแลนติกที่เชื่อมต่อระหว่างเมืองคริสเตียนซุนด์ (Kristiansund) กับเมืองโมลเด (Molde) ระยะทางประมาณ 8-10 กม. ล้อมรอบด้วยวิวทะเลและภูเขาที่สวยงาม ระหว่างทางเป็นทางคดเคี้ยวและมีสะพานข้ามเกาะถึง 8 แห่ง ส่วนที่น่าสนใจที่สุดคือสะพานโค้งที่มีความยาวประมาณ 260 เมตร เส้นทางนี้ใช้เวลาสร้างประมาณ 6 ปี และกลายเป็นเส้นทางที่สวยงามที่สุด และยังมีจุดแวะพักชมวิวระหว่างทางอีกด้วย Atlantic Ocean Road

 

ชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่ นอร์ทเคป (North Cape)

ที่เที่ยว นอร์เวย์ มาถึงจุดที่ชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนได้สวยที่สุดในนอร์เวย์แล้ว นั่นคือ North Cape แหลมบนเกาะ Magerøya ทางตอนเหนือของประเทศ และอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 307 เมตร โดยจะเกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืนซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดวงอาทิตย์ส่องแสงตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเห็นได้ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมถึงปลายเดือนกรกฎาคม นอร์ทเคป

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

หัวข้อนำทาง